chi tiết Sản Phẩm

  • Thùng carton thủy sản

  • Mã SP :

THÙNG CARTON THỦY SẢN .

Khái Quát Tình Hình Thủy Sản .

-Thuỷ sản là ngành công nghiệp mang tính toàn cầu lớn. Đây là ngành công nghiệp đa dạng và cung cấp nhiều chủng loại sản phẩm, tối đa hoá thị trường nhập khẩu và xuất khẩu. Năm 2016, giá trị thương mại thủy sản toàn cầu đạt trên 140 tỷ USD, tăng gấp đôi chỉ trong vòng 5 năm. Sự tăng trưởng nhờ vào việc phát triển nuôi trồng thủy sản, giá nhân công thấp và giá thủy sản trung bình tăng cũng làm khối lượng sản phẩm thủy sản tăng. Năm 2015 đánh dấu sự tăng trưởng của thủy sản nuôi. Tốc độ tăng của thủy sản nuôi vượt thủy sản đánh bắt. Tổng sản lượng thủy sản tăng 1% lên 164,3 triệu tấn, trong đó thủy sản nuôi đạt 74,3 triệu tấn (tăng 5%) và thủy sản đánh bắt đạt 90 triệu tấn (giảm 2%). Thủy sản đánh bắt giảm chủ yếu do hiện tượng El Niño làm giảm hoạt động đánh bắt cá cơm. Bản đồ dưới đây mô tả chi tiết luồng thương mại thuỷ sản trên phạm vi toàn cầu.

-Luồng thương mại thuỷ sản toàn cầu 

 luong thuong mai thuy san toan cau

Description: Luong thuong mai thuy san toan cau

(Nguồn: Rabobank, Uncommtrade, Eurostat, 2015)

Giá trị thương mại thuỷ sản toàn cầu

Description: Gia tri thuong mai thuy san toan cau

(Nguồn: Rabobank, Uncommtrade, Eurostat, 2015) 

EU dẫn đầu các nước nhập khẩu thuỷ sản, 2000 – 2013

 Description: NK thuy san cua EU

(Nguồn: Rabobank, Uncommtrade, Eurostat, 2015)

-Tương tự thị trường Mỹ, là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai thế giới, nhập khẩu thủy sản đạt 19 tỷ USD, chỉ tăng về giá trị, không tăng khối lượng nhập khẩu.

-Ngược lại xu hướng tăng trưởng của hai thị trường trên, trong những năm 2000, Nhật Bản là nước nhập khẩu lớn nhất thế giới song do dân số giảm, tiêu thụ thủy sản trên đầu người giảm, và đồng yên mất giá làm cho giá nhập khẩu tăng cao dẫn đến kết quả giảm nhập khẩu thủy sản trong ngắn hạn và dài hạn.

-Trung Quốc trở thành thị trường quan trọng cho thủy sản cao cấp. Về giá trị, nhập khẩu của Trung Quốc cao hơn mức trung bình của các quốc gia thuộc EU. Trung Quốc cũng nhập khẩu nhiều nguyên liệu để chế biến và tái xuất. Trung Quốc vừa là nhà xuất khẩu thủy sản đồng thời cũng là nhà nhập khẩu lớn. Giá trị xuất khẩu thủy sản của Trung Quốc đạt 20 tỷ USD trong năm 2013, gấp đôi Na Uy. Trong khi Na Uy chủ yếu xuất khẩu sang thị trường EU và chủ yếu là các sản phẩm cá hồi thì Trung Quốc xuất khẩu nhiều loại sản phẩm, đến nhiều khu vực trên thế giới. Ngoài tái xuất các loại thủy sản nhập khẩu từ Nga, EU và Mỹ, Trung Quốc còn xuất khẩu cá đáy, cá hồi. Ngành sản xuất tôm, cá rô phi cũng đang phát triển mạnh mẽ.

 Xuất khẩu thuỷ sản của Trung Quốc và Na Uy dẫn đầu thế giới, 2000 – 2013

 Description: XK thuy san cua TQ va Nauy

(Nguồn: Rabobank, Uncommtrade, Eurostat, 2015)

-Tại Trung Quốc, tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng đồng nghĩa với nhu cầu thủy sản cao cấp tăng. Cùng với đó là giá đất và giá nhân công cũng đang tăng lên. Đây là yếu tố làm giảm tính cạnh tranh của hàng xuất khẩu. Trung Quốc đang hướng đến thị trường trong nước nhiều hơn xuất khẩu khi giá tại thị trường trong nước đang ở mức cao, nhất là với hai mặt hàng là tôm và cá rô phi. Tăng trưởng trung bình của xuất khẩu Trung Quốc đạt 15%. Do hiện tại, nhập khẩu tăng chậm hơn xuất khẩu nên đây vẫn là nước xuất siêu về thủy sản.

-Trong những năm tới đây, Trung Quốc sẽ tiếp tục đứng đầu trong các nước xuất khẩu thuỷ sản. Các nước phát triển nuôi trồng thuỷ sản theo hướng xuất khẩu như Na Uy, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, và Ecuado cũng sẽ tiếp tục xu hướng đẩy mạnh xuất khẩu.

 

      

 

Sản phẩm cùng loại